Korea : ถ้ำควังเมียง จากเหมืองร้าง กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดปัง
แชร์ทาง :


ถ้ำควังเมียง หรือ ถ้ำควางมยอง (Gwangmyeong Cave) อดีตเหมืองร้าง ที่ถูกปรับปรุงขึ้นใหม่ในปี 2011 ให้กลายเป็นสถานที่ท่องเทียวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ซึ่งเป็นที่นิยมของเหล่านักท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งในเกาหลีใต้





ถ้ำควังเมียง ตั้งอยู่ที่เมืองควางมยอง จังหวัดคยองกีโด ห่างจากกรุงโซลเพียงครึ่งชั่วโมง เหมืองนี้เปิดขึ้นเมื่อปี 1912 และเป็นเหมืองขุดทองที่ใหญ่มาก ตั้งแต่สมัยที่เกาหลีอยู่ใต้อาณานิคมของญี่ปุ่น ก่อนจะถูกปล่อยทิ้งร้างในปี 1972 มายาวนานกว่า 40 ปี



จนกระทั้ง ควังเมียง ซิตี้ ได้เข้ามาปรับปรุง ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจ ที่ผสมผสานเรื่องราววัฒนธรรม และอุตสาหกรรมเหมืองแร่ เข้าไว้ด้วยกัน โดยปรับเปลี่ยนให้เป็นมิวเซียม และอาร์ตแกลเลอรี่ ตลอดทางเดินภายในถ้ำ ที่ยาวประมาณ 7.8 กิโลเมตร ประดับประดาไปด้วยแสงไฟ LED หลากหลายสี บ้างมีการเพ้นท์สีกราฟฟิตี้บนผนังถ้ำเป็นลวดลายที่วัยรุ่นชอบ และแบ่งห้องจัดแสดงออกเป็นหลายๆ ห้อง เช่น ห้องแสงสว่างและความมืด, ห้องสวนสวยธรรมชาติ, ห้องพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ, ห้องถนนสีทอง หรือเส้นทางแห่งความมั่งคั่งและสุขภาพดี, ห้องน้ำตกสีทองที่มีความสูง 3.6 เมตร, ห้องพระราชวังทองคำ, ห้องจัดแสดงโครงสร้างของถ้ำควังเมียง









อีกทั้งยังมีห้องจัดแสดงไวน์ ซึ่งคุณสามารถชิม และเลือกซื้อไวน์คุณภาพดีจากที่นี่ได้ รวมถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อื่นๆ ก็มีให้บริการเช่นกัน ตลอดจนมีห้องโถงสำหรับการแสดงดนตรี หรือใช้เป็นโรงละคร ที่มีเก้าอี้ให้คุณนั่งชมภายในถ้ำได้อีกด้วย









นอกจากนี้หากคุณเป็นแฟนหนังเรื่อง The Hobbit และ The Lord of the Rings  ละก็ จะได้พบหุ่น “กอลลัม” ที่ส่งตรงมาจากผู้กำกับภาพยนตร์ของเรื่องนี้เลย



หากคุณอยากสัมผัสบรรยากาศ ดังที่แอดแนะนำไปข้างต้นแล้วละก็ เราก็มีโปรแกรม ที่จะพาคุณไปเที่ยวชม พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ ในถ้ำควังเมียง กับโปรแกรม Happy Autumn "เส้นทางแนะนำ ที่จะพาคุณฟิน ไปด้วยกัน"



- บินพรีเมี่ยม พักแหล่งช้อปปิ้งในโซลไม่ย้ายโรงแรม
- สัมผัสความพิศวงถ้ำควังเมียง เพลิดเพลินที่เอเวอร์แลนด์
- พิพิธภัณฑ์หมีเท็ดดี้ และโซล ทาวเวอร์
- และช้อปย่านดังเมียงดง
- รวมค่าทิปแล้ว และไม่มีช่างภาพ

ราคาเริ่มต้น 26900 บ.

สนใจรายละเอียดโปรแกรมเพิ่มเติม คลิกที่นี่เลย
Copyright © 2016 Happytokorea.com. All Rights Reserved. Designed by KTCC Co.,Ltd.
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Line ID @Happytokorea