Korea : ธุรกิจให้คำปรึกษาเกี่ยวกับงานอดิเรกกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก
แชร์ทาง :

ถ้าใครได้ไปลองใช้ชีวิตในประเทศเกาหลีใต้ จะรู้ได้เลยว่า คนเกาหลีส่วนใหญ่จะใช้เวลาหมกมุ่นอยู่กับการสอบเข้ามหาวิทยาลัย หรือหางาน ทำให้ในเวลาว่าง ถ้าไม่นัดเพื่อน นัดบอด ปีนเขา เดินเล่น กินข้าว ดูหนัง หรือคาราโอเกะ ก็แทบจะไม่มีกิจกรรมอย่างอื่น ที่คนเกาหลีคิดจะทำในเวลาว่าง

ตามบริษัทที่ให้คำปรึกษาด้านหางานก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า 8 ใน 10 ของผู้สมัครหางานจะเขียนงานอดิเรกเหมือนกัน ซึ่งบางคนรู้สึกว่าเป็นเรื่องน่าอายมาก ทำให้ปัจจุบันมีการเปิดธุรกิจให้คำปรึกษาเกี่ยวกับงานอดิเรก และกำลังเป็นที่บูมมากๆ

บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับงานอดิเรกนี้ จะทดสอบบุคลิกภาพของเรา เพื่อแนะนำงานอดิเรกที่เหมาะสมที่สุดกับเรา เช่น คนที่ชอบทำก่อนคิดและชอบเข้าสังคม เหมาะที่จะมีงานอดิเรกเป็นการบังคับ drones หรือเรียนมายากล ในขณะที่คนที่กระตือรือร้นและมีความคิดสร้างสรรค์ เหมาะกับการเล่นเครื่องดนตรี หรือประกอบชุดรูปแบบพลาสติก เป็นต้น ซึ่งนอกจากนี้ยังมีการให้บริการด้านข้อมูลสถานที่ ที่มีคลาสสอนเกี่ยวกับงานอดิเรกนั้นๆ และยังเป็นที่ๆ ทำให้พบผู้คนใหม่ๆ รวมตัวกันเพื่อลองกิจกรรมใหม่ๆ ในแต่ละสัปดาห์อีกด้วย มาดูกันดีกว่าว่ามีงานอดิเรกอะไรที่เค้ากำลังน่าสนใจในเกาหลี

ด้านไลฟ์สไตล์ จะมีหลากหลายมากไม่ว่าจะเป็นการร่วมกลุ่มทำกิจกรรม, อ่านหนังสือ, เรียนภาษาต่างประเทศ, ไพ่ทาโร่,ทำขนม และเครื่องดื่ม เป็นต้น

 

งานฝีมือ งานหัตถกรรม และสิ่งประดิษฐ์

 

ความสวย ความงาม

 

ดนตรี

 

กีฬา 

 

ยังมีกิจกรรมน่าสนใจที่คนเกาหลีเลือกมาเป็นงานอดิเรกนอกเหนือจากนี้ ซึ่งที่ประเทศไทยเราก็มีสถานที่ๆ ให้ความรู้ สอนเป็นคลาสให้เราได้ลองเหมือนกัน ถ้าอย่างไงก็ลองหาดูกันได้นะค่ะ

Copyright © 2016 Happytokorea.com. All Rights Reserved. Designed by KTCC Co.,Ltd.
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Line ID @Happytokorea