Korea : ที่เที่ยวใหม่ LOTTE WORLD MALL : SEOUL SKY
แชร์ทาง :

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาแนะนำ แลนด์มาร์กแห่งใหม่ในโซล สำหรับท่านที่ขี้เกียจเดินขึ้นเขาเพื่อชมวิวกรุงโซล แบบการเดินขึ้นโซลทาวน์เวอร์ มาที่นี่กันได้เลยค่ะ Lotte World Mall มีตึกที่สร้างใหม่เรียกว่า Lotte World Tower ส่วนจุดชมวิวจะมีชื่อว่า Seoul Sky ที่ Lotte World Tower จะมีทั้งหมด 123 ชั้น มีความสูงจากพื้น 555 เมตร ณ จุดๆนี้ บริเวณจุดชมวิวที่เรียกว่า Seoul Sky จะเริ่มต้นตั้งแต่ชั้นที่ 117-123 ของตึก แบ่งเป็น

ชั้น 117 เป็นชั้นที่ชมวิวพาโนราม่า รอบด้าน
ชั้น 118 สามารถชมวิวพาโนราม่าแล้วยังมี ส่วนหนึ่งที่เป็นพื้นกระจกใส มองลงไปเห็นถนนด้านล่าง สร้างความหวาดเสียว ขาสั่นกันได้อีก......
ชั้น 119 เป็นร้านกาแฟ ร้านไอติม เรียกว่า สกายเฟรนส์ คาเฟ่
ชั้น 120 จะมีประตูเปิดออกไปที่ระเบียงให้เราได้รับบรรยากาศด้านนอก ลมเย็นชื่นใจ

ชั้น 121-122 มีชอปขายของ และ ร้านกาแฟ ส่วนนี้เรียกว่า โซลสกาย คาเฟ่
ชั้น 123 เป็นชั้นที่สูงที่สุด เรียกว่า สกายเล้าจ์ เป็นห้องอาหารสุดหรู ทานอาหารพร้อมชมวิวเมืองโซล

 

เจอทางเข้าแล้วค่ะ เดินมุ่งหน้าไปต่อคิวค่ะ เหอๆ ตรงที่รอคิว เค้ามีบริการถ่ายรูป แล้วรีทัชใส่รูปตึกเป็นฉากหลังภาพที่ถ่าย ประมาณว่า ชั้นมาแล้ว อารมณ์เดียวกับ ภาพถ่ายที่พิมพ์ลงจานตามสถานที่ท่องเที่ยวในไทย ฮ่าๆๆๆๆ ราคาก็รูปละ 10,000 วอน ค่ะ ประมาณ 300 บาท ไทย

 

 

ได้ตั๋วมาแล้วค่า ส่วนราคาอยู่ที่ 27,000 วอน สำหรับผู้ใหญ่ และ 24,000 วอน สำหรับเด็ก แต่ตั๋วแบบนี้ แอดขอเรียกว่าตั๋วแบบ อีโคโนมี่ ก็แล้วกันนะคะ เพราะว่า ที่นี่จะมีตั๋วอีกราคาหนึ่ง ราคา 50,000 วอน สำหรับผู้มีกำลังทรัพย์ และไม่อยากต่อคิวยาวๆ

 

 

ก่อนขึ้นตึกก็มีการ ตรวจเอกซเรย์ เพื่อรักษาความปลอดภัย สิ่งของต้องห้ามในการนำขึ้นก็ตามปกติทั่วไปนะคะ อาวุธ วัตถุระเบิดอะไรงี้ แต่เราเหลือบไปเห็นเจ้าหน้าที่เค้ายึดพวก ** ขวดสเปรย์ และไฟแช็ก ** อันนี้ก็ห้ามนำขึ้นเช่นกันนะคะ แอดเดาเอาว่าน่าจะมีผลกับพวกความกดอากาศ แรงดันเวลาขึ้นลิฟต์ ขอย้ำอันนี้เดา

 

 

เจ้าหน้าที่มีการเตรียมการมาเป็นอย่างดี มีสายกั้นเอาไว้ให้เข้าแถวรอขึ้นลิฟต์ เชอะ !!!! วันนี้คนน้อย แต่ชั้นก็ต้องเดินวนไปค่ะ......

พูดมาสะยืดยาว ลืมบอกไปว่า ลิฟต์ของตึกนี้ ยังมีความเร็วยิ่งกว่ารถเมย์สายแปด เพราะใช้เวลาแค่ 1 นาที ก็พาเราไปถึงชั้น 118 ได้แล้ว แถมในลิฟต์ยังเป็นจอแอลอีดี เปิดวีดีโอ ในขณะที่ลิฟต์ขึ้นและลง เบี่ยงเบนความสนใจ ทำให้เรารู้สึกสบายขึ้น อปป้าในลิฟต์ก็เช่นกันแฮ่ๆๆ ดีต่อใจ ลืมอาการหูอื้อไปเลยค่ะ

 

 

ฟ้ามีตาพาชั้นมาที่นี่ แต่สวรรค์เล่าใยไม่เป็นใจเล้ยยยยย ช่วงที่แอดเดินทางมา เป็นช่วงที่ ฤดูใบไม้ผลิกำลังจะหมดและ ก้าวเข้าสู่ฤดูร้อน เทพธิดาพยากรณ์อากาศแจ้งว่า ช่วงนี้มีกระแสลมที่พัดผ่านประเทศจีนเข้ามาที่เกาหลี และได้หอบเอาฝุ่นมาด้วย ทำให้ท้องฟ้าเหมือนมีหมอกตลอดเวลา แนะนำให้ประชาชนใส่หน้ากากกันฝุ่น ภาพวิวจากโซลสกายของแอดเลยออกมาแบบที่เห็นแหละค่ะ ตะเตือนใจ....

 

 

ตรงส่วนของพื้นช่วงที่เป็นกระจกให้เรามองลงไปด้านล่าง หวาดเสียวไหมถามใจดูนะคะ ถึงพี่เจ้าหน้าที่จะบอกว่ารับน้ำหนักได้มากแค่ไหน แอดก็กลัวมันแตกลงไปอยู่ดีเอ่อ...ไม่ต้องกลัวคนข้างล่างเห็น กกน นะคะ สำหรับคนที่ใส่กระโปรง...มันสูงมากกกกก ก.ไก่ล้านตัว ค่ะ

 

 

ส่วนสุดท้ายแล้วนะคะ ร้านขายของที่ระลึกค่ะ

 

 

ของที่ระลึกก็จะมี แก้วกาแฟ, แก้วน้ำ, กรอบรูป, โมเดลตึก, พวงกุญแจ, ที่เปิดขวด, เสื้อ, ยูเอสบี, สมุดบันทึก, ไดอารี่, ตุ๊กตา,แผ่นซีดี และอื่นๆอีกเยอะเลยค่ะ แต่ราคาก็สูงพอตัวอยู่ค่ะ แอดก็ได้แต่เดินชม

 

 

ส่วนชั้นบนสุด จะเป็น สกายเล้าจ์ เป็นห้องอาหารสุดหรู ทานอาหารพร้อมชมวิวเมืองโซล แอดขอผ่านไปก่อนนะคะ...เพราะต้องรีบไปหา โอปป้า ให้ได้ก่อน...กินคนเดียว มันเหงา ไม่ดีต่อใจ...วันนี้ต้องไปก่อนนะคะ ไว้วันหลัง แอด จะมานำเสนอที่เที่ยวใหม่ๆ กันอีก โปรดติดตามน้า......บาย

Copyright © 2016 Happytokorea.com. All Rights Reserved. Designed by KTCC Co.,Ltd.
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Line ID @Happytokorea