Korea : วันเด็ก 어린이날 (ออรินอีนัล)
แชร์ทาง :

วันที่ 5 เดือน 5 ของทุกปีที่บ้านเราเป็น วันฉัตรมงคล แต่ที่เกาหลีเค้าถือเป็นวันเด็ก 어린이날 (ออรินอีนัล) และเป็นวันหยุดประจำชาติ ซึ่งบรรดาพ่อแม่ ผู้ปกครอง จะพาลูกหลาน ไปเที่ยวสนุกสนานตามสถานที่ต่างๆ ตาม สวนสาธารณะ สวนสัตว์ สวนสนุกต่างๆ และสถานที่เที่ยวหลายๆ แห่ง ก็มักจะมีการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กๆ และค่าเข้าฟรีสำหรับเด็กอีกด้วย

วันเด็กของเกาหลีเกินขึ้นในปี ค.ศ. 1920 ที่มีเหล่านักศึกษาเกาหลีและผู้นำทางสังคม ต้องการส่งเสริมและปรับปรุงสถานภาพทางสังคมของเด็ก ๆ และกระตุ้นให้ผู้ใหญ่ให้ความรู้เกี่ยวกับอำนาจอธิปไตยที่ถูกลิดรอน หลังการได้รับอิสระจากระบอบอาณานิคมของญี่ปุ่น โดยในตอนแรกนั้น ได้จัดให้วันเด็กเป็นวันที่ 1 พฤษภาคม แต่เนื่องจากเป็นวันที่ตรงกับวันแรงงาน จึงมีการปรับเปลี่ยนให้เป็นวันที่ 5 พฤษภาคมแทน

จุดที่คาดว่าจะมีครอบครัวเกาหลี ไปเที่ยวกันมาก

สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ (Everland) จัดกิจกรรมวันเด็กทั้งอาทิตย์ ถือเป็นที่ๆคนไปเยอะมากที่สุด เพราะที่นี้มีทั้งเครื่องเล่น สวนน้ำ สวนสัตว์ และแหล่งให้ความรู้สำหรับเด็ก เช่น ดูวงจรชีวิตของผีเสื้อ และขบวนพาเหรด เป็นต้น ไปที่เดียวครบแพ็คเกจเที่ยวสำหรับครอบครัว และในวันเด็กจะจัดแสดงของเล่น BEARBRICK TOY (เสียค่าเข้าตามปกติ)

 

 

Lotte World สวนสนุกอีกแห่งที่คนชอบไปช่วงวันเด็ก โดยเฉพาะหากมีสภาพอากาศไม่อำนวย ที่นี้คนเยอะมากๆ มีวานไอซ์สเก็ตในร่มขนาดใหญ่ และเครื่องเล่นที่เหมาะสำหรับเด็ก นอกจากนี้ใกล้ๆยังมีสวนสาธารณะ และห้างชอปปิงอีกด้วย

 

 

Seoul Grand Park สวนสาธารณะขนาดใหญ่ ที่ขึ้นชื่อเรื่องวิวและฉากถ่ายรูปในฤดูใบไม้ร่วง นอกจากนี้ยังมีสวนสัตว์ Seoul Zoo, Botanical Gardens, สวนสัตว์ Children’s Zoo, สวนดอกไม้ Rose Garden, สวนสนุก Seoul Land และ พิพิธภัณฑ์ Seoul Museum of Modern Art อีกด้วย จะร่วมกิจกรรมงานวันเด็ก สวนนี้มีจุดเด่นที่ จะมีการแสดงของเหล่ามาสคอตสัตว์น่ารักๆ ให้ได้ชมกัน งานจะจัดแค่วันที่ 5 พ.ค. เวลา 10:00-18:00 (เฉพาะวันเด็ก เด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีเข้าฟรี)

 

 

Children’s Grand Park สวนสาธารณะเหมาะสำหรับการพักผ่อนแบบครอบครัว มีทั้ง สวนพฤกศาสตร์ สวนสัตว์ และ สวนน้ำสำหรับเด็ก ซึ่งจะเปิดให้บริการในช่วงฤดูร้อน นอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่น เช่น ไวกิ้ง เรือจั๊มพ์เปอร์ รถบั๊ม ปราสาทผีสิง และอื่นๆอีกมากมาย ที่นี้จะจัดงานเทศกาลวันเด็ก ตั้งแต่วันที่ 4-6 พ.ค.เวลา 9:00-18:00 มีการกิจกรรม เช่น วาดภาพระบายสี และเกมส์สนุกๆ อีกมากมาย รวมถึงการแสดงจากเด็กๆ อีกด้วย

 

 

พิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สถานสงครามเกาหลี (The War Memorial of Korea) มีงานวันเด็กในวันที่ 5 พ.ค. เวลา 10:00-16:00 มีการแสดงต่างๆ ให้ชม รวมถึงกิจกรรมสำหรับเด็กๆ ด้วย (ปกติที่นี่เข้าฟรีอยู่แล้ว แต่กิจกรรมบางอย่างอาจมีค่าใช้จ่าย)

 

 

สนามบริเวณหน้าอาคารรัฐสภา ยออึยโด มีการแสดงและขบวนพาเหรด ซุ้มศิลปะ หุ่นยนต์ ทำอาหาร น้ำผลไม้ โซนภาพถ่าย ภาพวาด การละเล่นพื้นบ้าน และการแสดงจากกองทัพและวงดุริยางค์อีกด้วย (เข้าชมและร่วมกิจกรรมฟรี)

 

 

ส่วนตามสวนสาธารณะแถวบริเวณแม่น้ำฮัน ยังเป็นจุดที่ครอบครัวเกาหลีชอบไปปิกนิกกัน ซึ่งจะมีการตั้งเต็นท์ขนาดเล็กเพื่อใช้ในการพักผ่อนในที่ร่ม และเพลิดเพลินกับอาหารว่าง ในขณะที่เด็กๆ จะเล่นว่าวหรือขี่จักรยาน

 ใครไปเที่ยวเกาหลี หรือไปกับทัวร์เกาหลี อยากไปดูบรรยากาศงานวันเด็ก อย่าลืมดูแลตัวเองกันดีๆนะ

Copyright © 2016 Happytokorea.com. All Rights Reserved. Designed by KTCC Co.,Ltd.
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Line ID @Happytokorea