Korea : ทัวร์เกาหลีพาเที่ยวพิพิธภัณฑ์จาจังเมียน เมนูยอดฮิตของเกาหลี
แชร์ทาง :

ไม่ว่าใครที่มาเที่ยวเกาหลี ณ เมืองอินชอน ก็ต้องแวะที่ Chinatown กันทั้งนั้น ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวและจุดลงทัวร์เกาหลียอดฮิต บริเวณนั้นมี พิพิธภัณฑ์จาจังเมียน (Jjajangmyeon Museum) ซึ่งถูกสร้างขึ้นตอนที่มีการเปิดท่าเรืออินชอน ถือได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของเกาหลีที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ให้ผู้เข้าชมได้รับรู้ถึงคุณค่าทางวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ความเป็นมาของเมนูอาหารจาจังเมียน และอิทธิพลของเมนูยอดฮิตนี้ที่มีต่อคนเกาหลีทุกเพศทุกวัย

 

 

จาจังเมียน หรือบะหมี่หน้าดำ เป็นบะหมี่แห้งทำจากเส้นโซเมียน หรือโซเมนที่ทำจากแป้งสาลีและไข่ มาลวกให้ร้อน แล้วคลุกกับซอยชุนเจียง ซอสที่ทำจากถั่วดำหมัก มีลักษณะข้น ได้รับความนิยมในเกาหลีเป็นอย่างมาก หากใครที่เป็นคอละครซี่รี่ส์เกาหลี จะเห็นเมนูนี้บ่อยมาก เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเมนูประจำตัวของเหล่าพระเอกนางเอกเกาหลีเลยทีเดียว และยังเป็นที่นิยมโดยเฉพาะ ในวัน Black Day (14 เมษายน) วันสำหรับคนโสด ซึ่งเป็นวันตรงข้ามกับ Valentine Day (14 กุมภาพันธ์) หรือ White Day (14 มีนาคม) เพราะว่าสีดำของซอสเป็นสีตรงข้ามกับสีแดงของความรัก

 

 

หลังจากเข้าชมพิพิธภัณฑ์จาจังเมียน ยังสามารถหารับประทานเมนูจาจังเมียนจากร้านอาหารใกล้ๆกัน ที่ชื่อ Gonghawchun ที่นี้เค้าเสิร์ฟ จาจังเมียนสูตรต้นตำรับขึ้นชื่อของเมือง ที่ไปแล้วต้องลองดูซักครั้ง

 

 

รายละเอียดเกี่ยวกับพิพิธภัณฑ์จาจังเมียน

ค่าเข้า>>ผู้ใหญ่ 1,000 วอน/ เยาวชน 700 วอน/ เด็ก 500 วอน

 ค่าเข้าชมโปรแกรมรวม( หอจัดแสดงสถาปัตยกรรมสมัยใหม่การเปิดท่าเรืออินชอน + พิพิธภัณฑ์การเปิดท่าเรืออินชอน+ พิพิธภัณฑ์จาจังเมียน) >> ผู้ใหญ่ 1,700 วอน/ เยาวชน 1,100 วอน/ เด็ก 800 วอน

 *สามารถซื้อบัตรรวมแต่ละโปรแกรม พิพิธภัณฑ์จาจังเมียน, หอจัดแสดงสถาปัตยกรรมสมัยใหม่การเปิดท่าเรืออินชอน, พิพิธภัณฑ์การเปิดท่าเรืออินชอน

หรือสนใจติดต่อ Happy Korea และเรายังใส่สถานที่ท่องเที่ยวนี้ในโปรแกรมทัวร์เกาหลีของเราอีกด้วย

ติดต่อสอบถาม ทำการจองได้ที่นี่
Hotline: 086 308 6769 , 086 305 1469
Call Center: 02 539 5770
LINE ID: @happytokorea
บริษัท เค. ที. ซี. ซี. จำกัด ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว เลขที่ 11/03301

Copyright © 2016 Happytokorea.com. All Rights Reserved. Designed by KTCC Co.,Ltd.
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Line ID @Happytokorea