Korea : แนะนำสถานที่ชมดอกไม้ช่วงใบไม้ผลิ 5 แห่ง ของเมืองปูซาน
แชร์ทาง :

ฤดูใบไม้ผลิขึ้นชื่อว่าเป็นราชินีแห่งฤดูกาลในเกาหลี เนื่องจากเป็นฤดูที่สวยที่สุด ด้วยแสงแดดอันอบอุ่น ท้องฟ้าแจ่มใส และดอกไม้ที่เบ่งบานทั่วเมือง ซึ่งที่ปูซานถือเป็นหนึ่งในเมืองที่น่าสนใจกับเทศกาลชมดอก cherry blossom ที่พีคที่สุดตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคมจนถึงต้นเดือนเมษายน ด้วยทำเลที่ตั้งติดทะเล และเป็นเมืองใหญ่อันดับสองของเกาหลี ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถชมดอกไม้บาน วิวท้องทะเล และสีสันของเมืองใหญ่ในเกาหลี ได้ในที่เดียว ดังนั้น Happy Korea จึงขอแนะนำสถานที่น่าสนใจที่สุดในการชมดอกไม้ช่วงใบไม้ผลิ 5 แห่ง ของเมืองปูซาน

 

1. Samnak Ecological Park (Sasang-gu)

สวนสาธารณะ Samnak Ecological Park ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งใน 100 ที่ๆสวยที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ โดยเฉพาะในช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ตลอดทางเดินติดกับแม่น้ำ Nakdonggang จะเต็มไปด้วย cherry blossom กว่า 1200 ต้น ที่ออกมาบานสะพรั่ง จนเป็นอุโมงค์บุปผชาติ ที่ส่งกลิ่นหอมอบอวนมาตามริมน้ำ สร้างบรรยากาศสุดโรแมนติก ที่สวนนี้จะมีการจัดงาน cherry blossom festival ครั้งที่ 9 ในวันที่ 2 เมษายน ให้ดื่มด่ำกับธรรมชาติ ที่นอกจาก cherry blossom แล้ว ยังมีดอกไม้ป่าหลายชนิดปกคลุมตามริมแม่น้ำ ชมการแสดงดนตรี กิจกรรมวาดภาพบนใบหน้า และกิจกรรมสันทนาการต่างๆ เช่น ฟุตวอลเล่ย์บอลที่ชาวเกาหลีเล่นวอลเลย์บอลด้วยเท้า เทนนิส และปั่นจักรยาน ที่ค่าเช่า 3,000 วอนต่อชั่วโมง ให้บริการตั้งแต่ 9.00 - 18.00 น. ตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงเดือนตุลาคม และ 9.00 - 20.00 น. ตั้งแต่พฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์

การเดินทาง:
- ลงที่จากสถานี Sasang Station (รถไฟใต้ดินสาย 2) ออกทางออกที่ 3 เดินไปประมาณ 15 นาที ไปทางแม่น้ำ Nakdonggang
- ลงที่จากสถานี Gwaebeop Renecite จากรถไฟสาย Busan-Gimhae Light Transit แล้วข้ามสะพานเพื่อไปสวนสาธารณะ

 

2. Dalmaji Hill (Haeundae-gu) 

กลีบสีขาวของดอก cherry blossom ที่ส่องแสงใต้แสงจันทร์ สร้างความโรแมนติกของฤดูใบไม้ผลิที่เนินเขา Dalmaji ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ๆยอดนิยมในการชมดอกไม้ฤดูใบไม้ผลิยามค่ำ กับแสงจันทร์ที่ส่องผ่านเนินเขาจากด้านตะวันออกของหาดแฮอึนแดไปยังหาด Songjeong  ตามถนนหนทางบนเนินเขาที่เต็มไปด้วยต้น cherry blossom และต้นสน ที่กลีบดอกไม้โปรยปรายเหมือนสายฝน ในขณะที่ทะเลสีฟ้าเข้มของ Haeundae เหยียดออกด้านล่างนอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร คาเฟ่ และหอศิลป์ บริเวณน้ำพุ Haeundae ซึ่งอยู่ไกลจากเนินเขาและตลาดศิลปะทุกวันสุดสัปดาห์ รอบ ๆจัตุรัส Haeweoljeong Pavilion ในช่วงบ่ายตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม ห้ามพลาดกับงานหัตถกรรมท้องถิ่น เช่น พวงกุญแจ เครื่องประดับ และภาพล้อเลียน

การเดินทาง:
- ลงที่สถานี Jungdong (รถไฟใต้ดินสาย 2) ออกทางออกที่ 7 เดินไปประมาณ 10-15 นาที ไปทาง Mipo Ogeori (ห้าแยก) เพื่อหาเนินเขาที่มีเครื่องหมาย Dalmajigil ขึ้นรถเมล์หมายเลข 39, 100, 139, 141 และ 200 และลงที่ป้ายรถเมล์ถนน Mipo Moontan 

 

3. Oncheoncheon Stream (Dongnae-gu)

บริเวณลำธาร Oncheoncheon ซึ่งเป็นไหลจาก เขต Geumjeong ผ่าน เขต Yeonje และเขต Dongnae มายังแม่น้ำ Suyeonggang ตรงใจกลางเมืองปูซานมีพื้นที่สำหรับเดินเล่นวิ่งและขี่จักรยาน เรียงรายไปด้วยต้น cherry blossom กว่า 650 ต้นในแต่ละข้าง ทำให้เป็นหนึ่งในสถานที่ๆเหมาะสำหรับการปิกนิกในฤดูใบไม้ผลิ

ทางเดินจาก Sebyeonggyo และ Yeonsan-dong ไปยัง Hanyang Apartment มีดอกยูเชที่บานสีเหลืองอยู่ด้านล่างริมน้ำ และดอก cherry blossom ที่ออกดอกโน้มกิ่งอยู่ด้านบน เป็นร่มเงาตามข้างทาง ให้ผู้คนพักนั่งภายใต้ร่มเงาดอกcherry blossom นอกจากนี้ยังมีม้านั่งและศาลาตั้งอยู่รอบ ๆสวนเช่นเดียวกับสนามเด็กเล่นสำหรับเด็กอีกด้วย

ในตอนกลางคืน ดอกcherry blossomและตัวลำธารจะส่องประกายสะท้อนแสงยามค่ำคืนของตัวเมือง และเป็นจุด Hangout ยอดนิยมสำหรับนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยบริเวณใกล้ๆนี้ และยังมีถนนคาเฟ่อยู่ใกล้ ๆ เปิดเป็นร้านกาแฟและร้านอาหารที่มีการตกแต่งภายในไม่เหมือนใคร

การเดินทาง: ลงที่สถานี Dongnae (รถไฟใต้ดินสาย 1) ออกทางออกที่ 2 หรือ 4

 

4. Samik Beach Apartment (Suyeong-gu)

บริเวณอพาร์ทเม้นท์ Samik Beach เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักในหมู่คนท้องถิ่น มีการปลูกต้น cherry blossom หลายร้อยต้น สมัยอพาร์ทเม้นท์ เพิ่งสร้างเสร็จใน ปี พ. ศ. 2523 จนกลายมาเป็นสวนดอก cherry blossom ที่หนาแน่นรอบ ๆ ทางเดิน มีต้นไม้ประมาณ 200 ต้นอยู่รอบนอกใกล้กับชายหาด และอีก 700 ต้น ที่อยู่ด้านใน กลีบดอกไม้ที่ตกลงมาเหมือนหิมะ จากกิ่งที่โน้มตัวเป็นอุโมงค์ ซึ่งบานในช่วงต้นเดือนเมษายน กลายเป็นภาพที่ไม่เหมือนใคร ดึงดูดผู้อาศัยให้มาปิกนิกกับฉากหลังที่เป็นสะพาน Gwangan Bridge และ Marine City ในฤดูใบไม้ผลิหลังจากชมดอกไม้แล้ว ยังสามารถแวะจิบชาหรือเบียร์ที่ลานกลางแจ้งในเมือง Gwangalli หรือรับประทานปลาดิบที่ Millak Waterfront Park

การเดินทาง: ลงที่สถานี Geumnyeonsan (รถไฟใต้ดินสาย 2) ออกทางออกที่ 5 เดินประมาณ 10 นาที ไปทาง Gwangalli

 

5. Jwasuyeong-ro (Suyeong-gu)

เมื่อครั้งที่มีการขยายและปรับปรุงบริเวณ Suyeong-ro ที่อยู่ระหว่างสะพาน Suyeong Bridge และ Yeonsan Sageori (สี่แยก) ทำให้เกิดจุดชมดอก cherry blossom แห่งใหม่ขึ้นตามเลียบแม่น้ำ Suyeonggang ซึ่งถูกจัดว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ชมดอกไม้ที่ดีที่สุดในปีที่แล้ว ด้วยเป็นสถานที่ใหม่ ทำให้จำนวนคนที่มาชมดอกไม้ไม่เยอะเหมือนกับพื้นที่ๆได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักอยู่ก่อนแล้ว และยังให้บรรยากาศที่เงียบสงบอีกด้วย

เดินจากสถานี Millak ไปยังริมแม่น้ำ Suyeonggang หน้าอพาร์ทเม้นท์ Suyeong Hyundai จะมีต้น cherry blossom ที่ออกดอกเบ่งบานสะพรั่งเรียงรายทั้งสองด้านของทางเดินและเลนจักรยาน ที่ตรงไปยัง Centum City เหนือสะพาน Suyeong Bridge แหล่งบันเทิงที่มีครบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น Busan Cinema Center ห้างสรรพสินค้า Shinsegae และ APEC Naru Park

การเดินทาง: ลงที่สถานีรถไฟ Millak Station (รถไฟใต้ดินสาย 2) ออกทางออกที่ 2 เดินประมาณ 5 นาที ไปยัง Centum City และจากสะพาน Suyeong ไปทางสะพาน Jwasuyeong Bridge

 

ใครวางแผนที่จะเที่ยวเกาหลี และสนใจที่เดินทางไปปูซาน สามารถลองแวะชมโปแกรมทัวร์ Grand OCean จาก HAPPY KOREA ที่วางโปรแกรมมาแบบเน้นๆ ให้ท่านได้ชมดอกไม้ในฤดูใบไม้ผลิ และเที่ยวชมจุดไฮไลท์ของปูซาน ไม่ว่าจะเป็นในเมือง หรือรอบนอก เรียกได้ว่าจัดเต็มมาเพื่่อคนไทยเลยทีเดียว

Copyright © 2016 Happytokorea.com. All Rights Reserved. Designed by KTCC Co.,Ltd.
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Line ID @Happytokorea