Korea : เที่ยวเกาหลี ช่วงสงกรานต์ ชมเทศกาล Cherry Blossom
แชร์ทาง :

ช่วงเดือนเมษายน เป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่คนไทยชอบที่สุด โดยเฉพาะช่วงสงกรานต์ ที่ได้หยุดยาวแบบเต็มอื่ม และเล่นน้ำดับร้อนกันจนชุ่มปอดทีเดียว แต่บางคนก็ขอหนีร้อนไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือต่างประเทศกัน ดังนั้นเที่ยวหน้าร้อนปีนี้ ทาง Happy Korea ก็ขอแนะนำให้ลองหนีร้อนช่วงหยุดสงกรานต์ ไปเที่ยวเกาหลีกัน

ช่วงระหว่างเดือนมีนาคมถึงเมษายนของเกาหลี เป็นช่วงที่ ดอกพ็อดกช(ดอกเชอร์รี่) ผลิดอกบานสะพรั่งในฤดูใบไม้ผลิ และเดือนเมษายนเป็นช่วงที่พีคที่สุดของฤดูเลยทีเดียว กับสีสันของดอกไม้โทนชมพูขาวโรแมนติก และอากาศอบอุ่นเย็นสบาย ดังนั้นจึงมีเทศกาลชมดอกไม้บานทั่วประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งด้านล่างจะเป็นสถานที่เที่ยวเกาหลีตามเทศกาลที่เราแนะนำกัน

Yeouido Spring Flower Festival

จัดขึ้นช่วงเดือนเมษายน บริเวณเกาะยออิโดในกรุงโซล ใกล้แม่น้ำฮัน ด้านหลังและด้านหน้าของ National Assembly Building ภายในเกาะเต็มไปด้วยต้นดอกพ็อดกชมากกว่า 1600 ต้น ที่จะออกดอกเบ่งบานอย่างสวยงามในเดือนเมษายน เป็นสถานที่ๆเหมาะต่อการเดินชมธรรมชาติ ถ่ายภาพประทับใจ ในช่วงเทศกาลจะมีการตั้งร้านและกิจกรรมให้ได้ชมกัน โดยเฉพาะช่วงกลางคืน ที่มีการประดับไฟ และการเต้นรำท่ามกลางดอกไม้ของฤดูใบไม้ผลิ

Seokchon Lake Cherry Blossom Festival

จัดช่วงกลางเดือนเมษายน ที่ทะเลสาบซอกชนในกรุงโซลที่นี่มีต้นดอกพ็อดกชปลูกเรียงรายอยู่ริมทะเลสาบ สร้างบรรยากาศโรแมนติกและสวยงาม ให้เราได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีกาจจัดการแสดง กิจกรรม และการแข่งขัน ให้นักท่องเที่ยวได้ลองในช่วงเทศกาล และหากพอใจกับการเดินเที่ยวที่ทะเลสาบแล้วยังสามารถเข้าชมสวนสนุก Lotte World สวนสนุกในร่มที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี กับเครื่องเล่นหลากชนิด ไม่ว่าการผจญภัยกับโลกของซินแบต หอคอย บัจจี้จั้ม โรงหนังสามมิติ ไวกิ้ง รถรางไฟฟ้า ขบวนพาเหรด และโชว์ต่างๆ นอกจากนี้ยังมี Lotte Aqua World ให้สัมผัสถึงความอลังการของโลกใต้น้ำที่เต็มไปด้วยสัตว์น้ำนานาพันธุ์ มากถึง 650 สายพันธุ์ และกว่า 55,000 ชีวิต

พูดถึงสวนสนุกแล้วก็ขอพูดถึง Everland สวนสนุกกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเกาหลี เปรียบเหมือน “ดิสนีย์แลนด์เกาหลี” ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา ที่มีต้นดอกพ็อดกชรายล้อมตามข้างทาง เป็นสวนสนุกที่มีเครื่องเล่นหลากหลายกว่า Lotte World อย่าง รถไฟความเร็วสู้ T-Express สวนน้ำ Caribbean bay และโลกสัตว์ป่าซาฟารี  Zootopia ชมไลเกอร์แฝดผสมระหว่างสิงโตและเสือคู่แรกของโลกและชมสวนดอกไม้แต่ละฤดูจะจัดไม่เหมือนกัน เดือนเมษายนเป็นสวนดอกทิวลิป, เดือนพฤษภาคม – เดือนมิถุนายน เป็นดอกกุหลาบ, เดือนสิงหาคม - เดือนกันยายน เป็นสวนดอกลิลลี่และเดือนตุลาคม - เดือนพฤศจิกายน เป็นสวนดอกเบญจมาศ

Jinhae Gunhangje Cherry Blossom Festival

จัดขึ้นช่วงต้นเดือนเมษายน ที่ปูซาน จังหวัดคยองซังนัมโด เป็นเทศกาล Cherry Blossom ที่ดังที่สุดและสวยที่สุดในเกาหลี ด้วยดอกไม้ที่บานเต็มไปหมดกว่า 220,000 ต้น โดยมีจุดlandmark ที่คนขอบถ่ายรูปกันที่สะพาน Yeojwacheon Stream และ Gyeonghwa Station สถานีรถไฟ ที่มีต้นดอกพ็อดกชขนาบข้างทางยาวถึง 800 เมตร นอกจากจะเพลิดเพลินกับความสวยงามของดอกไม้บานแล้ว ยังมีขบวนพาเหรดของทหาร บริเวณถนนหน้าโรงเรียนนายเรือ และดอกไม้ให้ได้ชม

Jeju Cherry Blossom Festival

จัดช่วงปลายมีนาคมถึงต้นเมษายน ที่เกาะเชจู จะมีดอกพ็อดกชบานทั่วทั้งเกาะ ซึ่งพ็อตโกตที่เกาะเชจูได้ชื่อว่าเป็น King Cherry Tree Blossoms เพราะตัวดอกมีขนาดใหญ่และสวยที่สุดในเกาหลี นอกจากนี้ในงานจะมีการแสดง ดนตรี และกิจกรรมตามเทศกาลเป็นอีกสถานที่หนึ่งของเทศกาล Cherry Blossom ที่จัดว่าโรแมนติกมาก ๆ

Hwagae Cherry Blossom Festival

เทศกาลช่วงต้นเดือนเมษายน บริเวณตลาด Hwagae เป็นตลาดกลางแจ้งที่ตั้งอยู่ระหว่างเมือง Hadong จังหวัด Gyeongsangnam-do และเมืองกูร์เย จังหวัด Jeollanam ที่สามารถชมความงามของดอกพ็อดกชที่มีความเก่าแก่กว่า 60 ปี ขึ้นเป็นแนวยาวกว่า 6 กิโลเมตร จากถนนหน้าตลาดไปจนถึงหน้าวัด Ssanggyesa และถนนสายนี้ยังได้ฉายาว่า "เส้นทางสายแต่งงาน"

Icheon Baeksa Sansuyu Blossom Festival

Icheon Baeksa เป็นหมู่บ้านที่เพาะปลูกต้นซานซูยูมากว่า 100 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ชมดอกไม้ได้ตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิจนถึงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ต้นซานซูยูจะผลิดอกสีเหลืองอร่ามทั่วหมู่บ้านในฤดูใบไม้ผลิ และจะเริ่มเปลี่ยนสีจนเป็นสีแดงในฤดูใบไม้ร่วง ทำให้ในหมู่มีทัศนียภาพสวยงามเกือบตลอดปีจนทำให้มีนักท่องเที่ยวที่รักการถ่ายภาพมารวมเทศกาลเป็นจำนวนมาก

Taean International Tulip Festival

เทศกาลนี้จัดขึ้นในช่วงเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม ป็นหนึ่งใน 5 เทศกาลดอกทิวลิปที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยดอกทิวลิปกว่า 1.2 ล้านดอก ที่มีมากกว่า 300 สายพันธ์ และดอกไม้อื่นๆ เช่น lupine, foxglove, lilies ฯลฯใน theme การจัดสวยที่หลากหลาย เช่น รูปว่าวเกาหลี หอไอเฟลกังหันลมพีระมิดเป็นต้น

อ่านมากันถึงขนาดนี้แล้ว ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปเที่ยวไหน หรือวางแผนไม่ทัน สามารถติดต่อ Happy Korea เกี่ยวกับเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองอย่าง ที่เที่ยว ที่พัก โรงแรม ตั๋วเครื่องบิน หรืออยากเที่ยวแบบกรุ๊ปทัวร์ที่ บินหรู อยู่สบาย ฟรี Wi-Fi ตลอดการเดินทางละก็ สามารถเข้าไปดูโปรแกรมทัวร์เกาหลีของทาง Happy Korea ที่ได้รับรองคุณภาพโปรแกรมทัวร์ถึง 4 ปีซ้อน และ รางวัลบริษัททัวร์ยอดเยยมจากทาง Seoul City click here!

Copyright © 2016 Happytokorea.com. All Rights Reserved. Designed by KTCC Co.,Ltd.
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Line ID @Happytokorea