Korea : ซีรี่ส์เกาหลี Goblin สร้างกระแสการท่องเที่ยว
แชร์ทาง :

ถ้าพูดกันถึงเรื่องซีรี่ส์เกาหลีแล้ว ในปีที่ผ่านมานี้ มีซี่รี่ส์น่าสนุกเยอะมากจนนับไม่ถ้วนเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นจากเว็บออนไลน์ หรือ ทีวี และหนึ่งในนั้น คือเรื่อง Guardian: The Lonely and Great God หรือที่เราๆรู้จักกันในชื่อ Goblin นั้นเอง ที่ทำให้สถานที่เที่ยวบางจุดได้กลายมาเป็นที่รู้จัก

ฉากที่ใช้ประกอบการแสดงในซีรี่ส์นี้บอกเลยว่าโรมแมนติก จนทำให้ขณะนี้ จุดที่ใช้ในการถ่ายทำบางจุดได้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมกันมากขึ้นกว่าแต่ก่อน โดยเฉพาะฉากการถ่ายทำที่เขื่อนกันคลื่น ณ ชายหาดจูมูจิน (Jumunjin) เมืองคังนึง (Gangneung) จังหวัดคังวอนโด ซึ่งเป็นฉากตอนที่คู่พระนางของเรื่องพบกันครั้งแรก โดย พระเอก Kim Shin (แสดงโดย Gong Yoo) ถูกนางเอก Kim Go Eun (แสดงโดย Ji Eun Tak)  อัญเชิญให้ปรากฏตัวขึ้นโดยบังเอิญ ในขณะที่เธอกำลังขอพรวันเกิด พร้อมทั้งถือช่อดอกไม้บัควีต ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สำหรับคู่รัก

หลังจากที่ซีรี่ส์เรื่องนี้ออกอากาศ ได้มีคู่รักนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีหลายคู่เดินทางมาตามรอยซีรี่ส์ เพื่อถ่ายรูปคู่รักที่เขื่อนกันคลื่น และบริเวณชายหาดนี้กันเป็นจำนวนมาก ถ้าค้นหาในอินเตอร์เน็ตจะพบรูปคู่รักเกาหลีที่เลียนแบบฉากนี้เยอะมาก ถือได้ว่าเป็นจุดถ่ายรูปที่นิยมในหมู่คนเกาหลี ณ ขณะนี้

แต่จะถ่ายรูปทั้งที ให้ยืนหันหน้าเข้าหากันอย่างเดียวได้ไงละ! รอบๆบริเวณเขื่อนกันคลื่นจะมีพ่อค้าแม่ค้าตั้งร้านขายพร๊อพ ให้นักท่องเที่ยวใช้ถ่ายรูปคู่เลียนแบบคู่พระนางในเรื่อง อย่าง ช่อดอกไม้ ผ้าพันคอสีแดง และร่ม  ในราคา 1,000 วอนต่อชิ้น พร๊อพมีให้พร้อมแบบนี้ ไม่ต้องห่วง เหมือนแน่นนอน!

class="img-responsive"

นอกจากเรื่องนี้จะสร้างจุดถ่ายรูปแห่งใหม่แล้ว แม้แต่ร้านค้าทั่วไป เช่น ร้านหนังสือ Hanmi ร้านหนังสือมือสองที่ทาสีเหลืองสว่างในเมืองอินชอน ถูกใช้เป็นเพียงฉากประกอบละครเกาหลี Goblin ให้คู่พระนางเค้าเดินผ่าน ยังได้อานิสงกลายเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นและมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาทักทาย

ไม่ใช่แค่นั้น ยังทำให้กับสถานที่ๆนิยมอยู่และเป็นที่นิยมสำหรับคู่รักในปีนี้อีกด้วย เช่น ยอดเขา Dragon Peak บนภูเขา Balwang และ Yongpyong Ski Resort ที่ใช่เป็นสถานที่ถ่ายซีรี่ส์ ทำให้ในฤดูหนาวนี้ทางรีสอร์ทได้ต้อนรับคู่รักมาเข้าพักและเล่นสกีมากกว่าปีที่ผ่านมา

อีกสถานที่ๆแฟนๆซีรี่ส์เกาหลี Goblin จะพลาดไม่ได้ คือ วัดวุนเจินซา (Woljeongsa Temple) และ Cheongna Lake ในอินชอน แม้จะไม่ใช่สถานที่เด่นดังอะไร แต่เพราะเป็นฉากที่พระเอกบอกความลับเกี่ยวกับดาบให้นางเอกทราบ และเป็นสถานที่เค้าบอกกับนางเอกว่า เธอจะเป็นเจ้าสาวคนแรกและคนสุดท้ายของเค้า จึงขอแนะนำให้ลองไปดูนะ

Copyright © 2016 Happytokorea.com. All Rights Reserved. Designed by KTCC Co.,Ltd.
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Line ID @Happytokorea