Korea : รองเท้าสเก็ตของคิมยอนอา ทรัพย์สินทางวัฒนธรรม
แชร์ทาง :

ตามบ้านเราตอนนี้ มีห้างสรรพสินค้าหลายแห่งที่มีบริการลานไอซ์สเก็ตให้คนไทยได้ลองใส่รองเท้าสเก็ตวิ่งเล่นอย่างเพลิดเพลินบนลานน้ำแข็ง สัมผัสอากาศเย็นและความสนุกไปพร้อมกับจังหวะเพลงมันส์ๆ แต่คงไม่มีใครคาดว่าร้องเท้าสเก็ตก็สามารถถูกนับเป็นทรัพย์สินทางวัฒนธรรมได้ ดังนั้นใครที่เป็นแฟนคลับนักฟิกเกอร์สเก็ต คิมยอนอา ก็มารวมแสดงความยินดีกับเธอกันเถอะ เพราะรองเท้าสเก็ตของนักฟิกเกอร์สเก็ต คิมยอนอา (Kim Yu-na) ราชินี โอลิมปิก ฤดูหนาว ปี 2010 ได้ถูกตัดสินโดย สำนักงานทรัพย์สินทางวัฒนธรรม (Cultureal Heritage Administration) แห่งสาธารณรัฐเกาหลี ให้เป็นหนึ่งในรายชื่อทรัพย์สินทางวัฒนธรรม ในปี 2017 นี้

เอะ?! แต่สงสัยไหมว่า ทำไมคู่หู่ของเธอถึงสามารถนับเป็นหนึ่งในทรัพย์สินทางวัฒนธรรมแห่งเกาหลีได้ เพราะยี่ห้อรองเท้าสเก็ตของ คิมยอนอา เป็นแบรนด์ Riskport รุ่น Risport® RF2 SUPER ซึ่งเป็นแบรนด์จากประเทศอิตาลี ไม่ใช่แบรนด์เกาหลี

 

ทางสำนักงานทรัพย์สินทางวัฒนธรรมให้เหตุผลว่า รองเท้าสเก็ตของนักฟิกเกอร์สเก็ต คิมยอนอา แม้จะไม่ใช่แบรนด์เกาหลี แต่เพราะถูกใช้ในการแสดงของนักสเก็ตตัวแทนเกาหลีคนแรกที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกมาได้ จึงถือว่าเพียงพอต่อการนับว่าทรัพย์สินทางวัฒนธรรมแล้ว

 

 

นอกจากรองเท้าสเก็ตของคิมยอนอาแล้ว ในปีนี้ยังมีการกำหนดให้วัตถุและอาคารอีกมากมาย ที่มีอายุน้อยกว่า 50 ปี ให้เป็นทรัพย์สินทางวัฒนธรรม อย่างเช่น รถไฟใต้ขบวนแรกที่ให้บริการเมื่อปี 1974  สมัยเปิดตัวระบบรถไฟใต้ดินในกรุงโซลอีกด้วย

Copyright © 2016 Happytokorea.com. All Rights Reserved. Designed by KTCC Co.,Ltd.
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Line ID @Happytokorea