Korea : ซูวอน มนต์เสน่ห์แห่งแดนกิมจิ
แชร์ทาง :

วันนี้ Mr. Happy จะพาไปย้อนรอย ตะลอนเที่ยว เมืองซูวอน เมื่องแห่งมรดกโลก ซึ่งมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ของ เกาหลีใต้ ทั้งยังปรากฏเป็นฉากในซีรีย์เกาหลีชื่อดัง แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง ปัจจุบันถือเป็น สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งใหม่ของ สาธารณรัฐเกาหลี

เมืองซูวอน อยู่ทางตอนใต้ของ กรุงโซล ห่างจากโซลประมาณ 30 กิโลเมตร เป็นเมืองหลวงที่ใหญ่ที่สุด ตั้งอยู่ใน จังหวัดคย็องกี ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดในเกาหลีใต้ เมืองแห่งนี้โดดเด่นด้วยความเก่าแก่ของสถานที่

สถาปัตยกรรมที่มีชื่อเสียง และเป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากที่สุด คือ ป้อมฮวาซอง ป้อมปราการและกำแพงโบราณที่ยังคงสภาพสมบูรณ์ที่สุด สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าชองโจ กษัตริย์องค์ที่ 22 แห่งราชวงศ์โชซอน ปี ค.ศ.1794 จุดประสงค์เพื่อย้ายหลุมศพของพระบิดา ป้อมฮวาซอง ทอดตัวยาว 5.5 กิโลเมตร ตามแนวไหล่เขาและที่ราบ โอบล้อม เมืองซูวอน เอาไว้

อีกหนึ่งสถานที่ที่งดงาม ก็คือ พระราชวังฮวาซองแฮงกุง ตั้งอยู่ในเขต ป้อมฮวาซอง สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่พักผ่อนของกษัตริย์ชองโจ นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังได้สัมผัสกับการแสดง การใช้อาวุธต่างๆ ของนักรบเกาหลีในสมัยโบราณ

ด้วยความงดงามและความเก่าแก่ของสถาปัตยกรรม เมืองซูวอน จึงได้รับการยกย่องให้เป็น เมืองมรดกโลก ในปี ค.ศ. 1997 และน้อยคนนักที่รู้ว่า เมืองซูวอน ยังเป็นที่ตั้งของโรงงานขนาดใหญ่ เฃ่น ซัมซุงอิเล็กทรอนิกส์ ถือว่าเมืองนี้มีชื่อเสียงทั้งวัฒนธรรมเก่าแก่ และเทคโนโลยีสมัยใหม่.. ต้องที่เมืองนี้เลย ซูวอน เสน่ห์แห่งแดนใต้ของเกาหลี


วันนี้ Mr. Happy ขอลาไปก่อน คราวหน้าจะหาเรื่องราวของเกาหลี ในแง่มุ่มต่างๆ มาเล่าสู่กันฟัง...

Copyright © 2016 Happytokorea.com. All Rights Reserved. Designed by KTCC Co.,Ltd.
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Line ID @Happytokorea