Korea : กินรามยอนกันมั้ย?
แชร์ทาง :

"กินรามยอนกันมั้ย?" อ๊ะ อ๊ะ!! อย่าเพิ่งเข้าใจผิดกันนะคะ แอดมินจะชวนไปกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เมนูสิ้นคิดในวันสิ้นเดือนกันจริง ๆ ค่ารามยอน (Ramayeon - 라면) หรือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของเกาหลี อาหารเส้นที่ทำกินเองได้ อร่อยง่าย ๆ แค่ซีกซองเติมน้ำร้อน ใส่เครื่องปรุงสำเร็จ หรือจะเพิ่มไข่ ผัก เนื้อสัตว์ ก็ได้เลยตามชอบค่ะ

ฟังดูก็เป็นเมนูแสนธรรมดา ที่ทำกินได้ในเวลาอันรวดเร็ว เหมาะกับกิจวัตรประจำวันอันแสนจะเร่งรีบของชาวเกาหลี แต่ด้วยความเรียบง่ายไม่ยุ่งยากนี่เองค่ะ ที่ทำให้ "รามยอน" กลายเป็นกระแส Soft Power ส่งต่อในฐานะวัฒนธรรมทางด้านอาหาร ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

การเดินทางของรามยอนเริ่มราวปี 1963 ช่วงหลังสงครามเกาหลีจบลง และเกิดข้าวยากหมากแพง ขาดแคลนอาหาร บริษัทเกาหลี "Samyang" เลยผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หรือ "รามยอน" (Ramyeon) มาจำหน่าย แม้ช่วงแรกจะไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไร แต่ด้วยเป็นเมนูทำง่ายและอิ่มท้อง เลยมีบริษัทอื่นผลิตและส่งออกไปต่างประเทศ อย่าง "Shin Ramyun" และพัฒนารสชาติให้หลากหลายขึ้นค่ะ

นอกจากจะปรุงง่าย กินอิ่ม และอร่อยแล้ว "รามยอน" ยังถูกนำมาใช้เป็นความหมายแฝงในซีรีส์ และส่งต่อเป็นกระแสไปในทาง 18+ เพราะฉะนั้น!!! ถ้าจะชวนใครไปกินรามยอน ก็ขอให้เลือกบุคคล เวลา สถานที่ และเคลียร์กันให้ชัด กันด้วยนะคะ แอดมินเป็นห่วงค่า
Copyright © 2016 Happytokorea.com. All Rights Reserved. Designed by KTCC Co.,Ltd.
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Line ID @Happytokorea