Korea : การประกวดออกแบบโลโก้ครบรอบ 60 ปี ความสัมพันธ์ระหว่าง ไทย - เกาหลี
แชร์ทาง :

๖๐ ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – สาธารณรัฐเกาหลี
60 Years of the Kingdom of Thailand - Republic of Korea Friendship

Happy Korea ขอแสดงความยินดี กับผู้ชนะการประกวดออกแบบโลโก้ความสัมพันธ์ ไทย เกาหลี
ภายใต้หัวข้อ

๖๐ ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – สาธารณรัฐเกาหลี
60 Years of the Kingdom of Thailand - Republic of Korea Friendship

ซึ่งจัดขึ้นโดย สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย และกระทรวงการต่างประเทศ
โดยผู้ชนะได้แก่ คุณ พุฒิพัฒน์ บุบผา นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยศิลปากร

โดยในการแข่งขันการประกวดออกแบบในครั้งนี้ ได้เปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขัน
เมื่อ 7 ธันวาคม 2560 จนถึงวันที่ 15 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา และมีผู้ส่งแบบเข้าแข่งมากกว่า 140 คน

ทางสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย และกระทรวงการต่างประเทศ ได้จัดงานมอบรางวัลให้กับผู้ชนะการแข่งขัน ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งจัดขึ้น ณ กระทรวงการต่างประเทศที่ผ่านมา

 

 

ความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับเกาหลีใต้เริ่มขึ้นจากความร่วมมือด้านการทหาร และความมั่นคง ในสมัยสงครามเกาหลีระหว่างปี 2493 - 2496 ซึ่งประเทศไทยได้ส่งทหารเข้าร่วมกองกำลังสหประชาชาติ จาก 16 ประเทศ เพื่อป้องกันเกาหลีใต้จากการรุกรานของเกาหลีเหนือ นอกจากนี้ประเทศไทยและเกาหลีใต้ยังได้สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระดับอัครราชทูตเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2501 และยกระดับขึ้นเป็นระดับเอกอัครราชทูตเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2503

ทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์ที่ดีมาตลอดกว่า 60 ปีที่ผ่านส่งผลให้มีการส่งเสริมความสัมพันธ์ด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเมือง เช่น การประชุมคณะกรรมาธิการร่วม (Joint Commission-JC)  การประชุม ASEAN+1 กับเกาหลีใต้ และ ASEAN+3 (จีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้) เป็นต้น การลงทุนที่ประเทศเกาหลีใต้ติดอันดับที่ 14 ด้านการลงทุนในประเทศไทย และการท่องเที่ยว โดยประเทศทยเป็ฯอันดับที่ 3 ที่ชาวเกาหลีใต้นิยมเดินทางไปท่องเที่ยว รองจากจีนและญี่ปุ่น

และเมื่อไม่นานมานี้ คุณฮง จี ฮี ที่ปรึกษาประธานาธิบดี สาธารณรัฐเกาหลี และประธานบริหารบริษัท เค.ที.ซี.ซี จำกัด ได้เข้าพบ ดร.นพพงศ์ ธีระวร ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เพื่อเซ็นสัญญาความตกลงร่วม ด้านการเจรจาทางธุรกิจ ในวาระครบรอบ 60 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตของประเทศ สาธารณรัฐเกาหลี และประเทศไทยอีกด้วย

ในปีนี้เป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตของประเทศสาธารณรัฐเกาหลี และประเทศไทย ซึ่งทางสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย และกระทรวงการต่างประเทศ ได้มีการจัดกิจกรรมการออกแบบโลโก้ความสัมพันธ์ขึ้น ไม่เพียงเท่านี้ Happy Korea ยังจัดกิจกรรมร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี ความสัมพันธ์ระหว่างไทย - เกาหลี กว่า 60 รางวัล อีกขึ้นอีกด้วย 

สามารถร่วมเล่นกิจกรรมที่หน้าเพจ Facebook Happy Korea by K.T.C.C. ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2561

Copyright © 2016 Happytokorea.com. All Rights Reserved. Designed by KTCC Co.,Ltd.
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Line ID @Happytokorea