Korea : เทศกาลหมักโคลนโพเรียง (Boryeong Mud Festival)
แชร์ทาง :

เทศกาลหมักโคลนโพเรียง (Boryeong Mud Festival) 

หนึ่งในเทศกาลที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ที่ประเทศเกาหลีใต้

 

เทศกาลนี้มีการจัดขึ้นทุกๆ ปีในเดือนกรกฎาคม เพียงครั้งเดียว ที่ชายหาดแดเชิน เมืองโพเรียง จังหวัดชุงชองนัมโด ทางชายฝั่งทะเลตะวันตกของประเทศเกาหลีใต้ ห่างจากกรุงโซลประมาณ 3 ชั่วโมง ในแต่ละปีมีผู้คนจากทั่วโลกหลั่งไหลเข้ามากันมากมาย เนื่องจากเป็นโคลนสีดำ หรือโคลนทะเล ที่พัดมาจากทะเลเหลือง อุดมไปด้วยแร่ธาตุ เจอร์เมเนียม และเบนโทไนท์ คุณภาพสูงกว่าโคลนจากทะเล Dead Sea ประเทศอิสราเอล ช่วยบำรุงผิว รักษาโรคที่เกี่ยวกับผิวหนัง ป้องกันรังสีอินฟาเหรด และมีส่วนช่วย กระตุ้นการใหลเวียนของเลือด ประทินผิว ชะลอความแก่ ลบรอยเหี่ยวย่น ขจัดน้ำมันส่วนเกิน และคราบสกปรกจากผิวหนัง เรียกว่าให้สรรพคุณดีทั่วร่างกายได้ดีจริงๆ ซึ่งได้รับการยอมรับ และรับรองจากประกาศนียบัตร ISO 9002 จากคณะกรรมการอาหารและยา ( FDA ) ของสหรัฐอเมริกา และจากกระทรวงสาธารณสุขของญี่ปุ่นอีกด้วย

 

 

แม้จะชื่อว่าเป็นเทศกาลหมักโคลน แต่กิจกรรมภายในงานกลับอลังการกว่านั้น นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้หมักโคลนเสริมความงามแล้ว ยังมีกิจกรรมด้านสุขภาพอื่นๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุก ไม่ว่าจะเป็น การนวดตัว นวดหน้าด้วยโคลนบำรุงผิว และแต่งหน้าด้วยโคลน สไลเดอร์บนโคลน การแข่งขันมวยปล้ำ และชักเย่อในโคลน การแสดงทางด้านวัฒนธรรม และการละเล่นพื้นเมืองของเกาหลี การประกวดภาพถ่าย การแข่งขันวอลเล่ย์บอลชายหาด และที่ขาดไม่ได้กับกิจกรรมชายหาด คือการประกวด "ราชาโคลน" นักท่องเที่ยวสามารถหาซื้อเครื่องประทินโฉมที่ทำจากโคลนในราคาพิเศษ ซึ่งปัจจุบันเริ่มมีชื่อเสียง ทั้งในเกาหลี และในต่างประเทศ และที่เมืองไทยเริ่มแพร่หลายเป็นที่รู้จักแล้ว

 

 

นักท่องเที่ยวที่มางานเทศกาลนี้ เรียกได้ว่ามีโอกาสเปิดประสบการณ์ใหม่ ที่ไม่เหมือนใคร ทั้งยังได้เสริมความสวยงามแบบธรรมชาติ ไร้สารเคมี เป็นเทศกาลที่เหมาะสำหรับคนที่รักสุขภาพจริงๆ แม้จะเลอะไปบ้าง แต่ถ้าเพื่อความสวยงาม สุขภาพและความสนุกแล้ว ก็ถือว่าคุ้มมาก นอกจากนี้หากเดินทางไปแบบหมู่คณะ หรือกับทัวร์ ก็ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการเดินทาง หรือสิ่งของที่นำติดตัวไปด้วย โดยเฉพาะทัวร์ระดับ Premium ที่ๆ พักต้องโรงแรมระดับ 4 ดาว ขึ้นไป อย่าง Happy Korea พาคุณเที่ยวแบบสุดติ๋งกระดิ่งแมว ยังให้คุณได้พักผ่อนอย่างผ่อนคลายอีกด้วย

---
สนใจทัวร์เกาหลี จัดกรุ๊ปเดินทาง ติดต่อ Happy Korea by K.T.C.C
เที่ยวเกาหลีในสไตล์คุณ ราคาพิเศษ ติดต่อ Happy Ezystyle
จัดกรุ๊ปเดินทางทั่วโลก ติดต่อ Happy World Trip

Hotline: 086 308 6769 , 086 305 1469

Call Center: 02 539 5770

LINE ID: @happytokorea

www.happytokorea.com

บริษัท เค. ที. ซี. ซี. จำกัด ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว เลขที่ 11/03301
Copyright © 2016 Happytokorea.com. All Rights Reserved. Designed by KTCC Co.,Ltd.
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Line ID @Happytokorea