Korea : 10 ที่เที่ยวสุดคลาสสิกเมื่อไปเยือนกรุงโซล
แชร์ทาง :

หากคุณมีโอกาสไปเที่ยวเกาหลีเป็นครั้งแรก แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี เราขอแนะนำ 10 สถานที่สุดฮอต คลาสสิคตลอดกาล ของประเทศเกาหลี ที่ใครไปเยือนเกาหลีครั้งแรก...ต้องไม่พลาด!!!

 

1. พระราชวังเคียงบกกุง และพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติเกาหลี
(Gyeongbokgung & National Folk Museum of Korea)

ไปเที่ยวต่างประเทศก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ต้องได้เรียนรู้เกี่ยวกับ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และสถาปัตยกรรม ของประเทศนั้นๆ ซึ่ง พระราชวังเคียงบก ที่มีความหมายว่า “พระราชวังแห่งพรที่ส่องสว่าง” ถือเป็นที่ๆ ดีที่สุด เพราะเป็นหนึ่งในห้าพระราชวังที่กรุงโซล ขึ้นชื่อว่า พระราชวังที่มีขนาดใหญ่ที่สุด และเก่าแก่ที่สุด ถูกสร้างโดยพระเจ้าแทโจ ในปี 1394 และเป็นที่เที่ยวไฮไลท์ที่ถูกใช้เป็นฉากถ่ายทำซีรี่ส์เกาหลีย้อนยุคหลายเรื่อง และเมื่อไม่นานมานี้ยังถูกใช้เป็นฉากถ่ายทำละครไทย “เงาเสน่หา” ช่อง 8 อีกด้วย

ด้านหลังของพระราชวังเป็นพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติเกาหลี ที่จัดแสดงขนบธรรมเนียม ประเพณี และวิธีชีวิตดั้งเดิมของคนเกาหลีสมัยราชวงศ์โชซอน ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประตูฮึงแนมุน (Heungnyemun) ซึ่งเป็นบริเวณเดียวกับที่มีการจัดแสดงพิธีผลัดเปลี่ยนเวรยาม มีจัดแสดงเป็นรอบๆ

 

2. พระราชวังชางด๊อกกุง
(Changdeokgung)

เป็นหนึ่งในห้าพระราชวังในกรุงโซล ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นพระราชวังที่สวยที่สุด และถูกบันทึกเป็นมรดกโลกโดยองค์กรยูเนสโก ถูกสร้างในปี 1405 ใช้เป็นที่ประทับของกษัตริย์ในราชวงศ์โชซอน ภายในประกอบด้วย ตำหนักที่ประทับของกษัตริย์ ที่ว่าราชการ และกลุ่มอาคารที่ประดับด้วยเครื่องเรือนยุโรป จุดไฮไลท์ของพระราชวังนี้คือ อุทยานลับ หรือสวนต้องห้ามฮูวอน หรือพีวอน ที่สวยงาม โดยเฉพาะในฤดูใบไม้ร่วงที่ต้นไม้ในสวนจะเปลี่ยนสี เป็นภาพที่ดูงดงามมาก

 

3. หมู่บ้านนัมซานกลฮันอกและโคเรียเฮ้าส์
(Namsangol Hanok Village & Korea House)

หลังชมพระราชวังและ แวะชมหมู่บ้านวัฒนธรรมแบบพื้นบ้านที่หมู่บ้านนัมซานกลฮันอก และโคเรียเฮ้าส์ ที่ถูกจัดแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ สวนแบบเกาหลี จัตุรัสกระสวยเสา และหมู่บ้านจำลอง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพื้นบ้านให้นักท่องเที่ยวได้ลองเล่น เช่น ทูโฮ(โยนลูกศร) ยันโนรี (ว่าวเกาหลี) และโนลทิกิ (กระดานหก) เป็นต้น และการแสดงพื้นบ้านให้ชมบริเวณโคเรียเฮ้าส์ ที่ให้บริการอาหารพื้นเมืองเกาหลีแท้ๆ ซึ่งในวันสุดสัปดาห์จะเป็นการแสดงพิธีแต่งงานแบบดั้งเดิมของเกาหลี

 

4. หอคอย เอ็นโซลทาวเวอร์
(N Seoul Tower)

ถือเป็นสัญลักษณ์ของกรุงโซล ที่ใครๆ สามารถชมทัศนียภาพโดยรอบของกรุงโซลในมุม 360 องศา ภายในหอคอยยังมีโรงภาพยนตร์ 3 มิติ จุดชมวิวสำหรับคู่รักที่มักมาคล้องกุญแจรักกัน พิพิธภัณฑ์เท็ดดี้แบร์ และที่จัดแสดงประวัติศาสตร์เกี่ยวกับหอคอยนี้ นอกจากนี้ยังเป็นจุดที่ใช้ในการถ่ายทำซีรี่ส์เกาหลีหลายเรื่อง และละครไทย “เงาเสน่หา” อีกด้วย

 

5. วัดพงอึนซา
(Bongeunsa)

วัดพุทธขนาดใหญ่หนึ่งในสองของกรุงโซลที่ยังคงเหลืออยู่ มีอายุยาวนานมากว่าพันปี สร้างโดยท่าเยินโฮ ปี 794 ภายในวัดประดับไปด้วยโคมกระดาษของผู้ที่มาทำบุญที่วัดเป็นภาพที่ดูสวยงาม ตัววัดมีจุดเด่นคือ พระพุทธรูปแกะสลักด้วยหินอ่อนขนาดใหญ่ และรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้สำหรับกราบไหว้บูชา และในช่วงเทศกาล Lotus Lantern Festival ของทุกปี วัดนี้ก็เป็นหนึ่งในวัดที่มีการประดับโคมดอกบัวไปทั่วบริเวณอีกด้วย

 

6. หมู่บ้านพื้นเมืองบุกชน
(Bukchon Hanok Village)

ย่านบ้านเรือนเก่าๆ ที่มีอายุยาวนานกว่า 600 ปี และยังเป็นชุมชนที่มีคนพักอาศัยอยู่จนถึงปัจจุบัน เป็นอีกแห่งยอดฮิตที่ถูกเอามาใช้เป็นฉากในละครซีรี่ส์เกาหลี และละครไทยอย่าง เงาเสน่หา อยู่ระหว่างพระราชวังเคียงบก  พระราชวังชางด็อก และศาสนสถานชงเมียว ในละแวกนี้ยังมีการเปิดให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสวัฒนธรรมเกาหลี เช่น พิพิธภัณฑ์ เรียนรู้หัตถกรรมสไตล์เกาหลี การชงชา และเช่าชุดฮันบก เป็นต้น

 

7. ย่านอัพกุจองและชงดัม
(Apgujeong & Cheongdam)

เป็นส่วนหนึ่งของเขตกังนัม เป็นที่รวมของแฟชั่น ดีไซน์เนอร์ชื่อดัง หนุ่มสาวหน้าตาดีที่หลงใหลในการแต่ตัวที่มีรสนิยม นอกจากร้านค้าเกี่ยวกับแฟชั่นแล้ว ยังมีห้างสรรพสินค้า ร้านหนังสือ โรงภาพยนตร์ ร้านอาหร café และสถานบันเทิงอีกมากมาย ซึ่งย่านอัพกุจอง หรือ โรดีโอสตรีท จะเป็นย่านที่รายล้อมด้วยแกเลอรี่ ห้างสรรพสินค้า ร้านเสื้อผ้าแบบเก๋ๆ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ส่วนย่านชงดัมเป็นย่านแฟชั่นแบรนด์เนมหรูจากทั่วโลก ร้านเครื่องประดับ ห้องแสดงงานศิลป์ ร้านอาหารนานาชาติ café และสถานบันเทิงอีกมากมาย

 

8. คลองชองเกชอน
(Cheonggyecheon)

ที่แล้วมาแม่น้ำที่คลองแห่งนี้มีสภาพเป็นพิษและส่งกลิ่นเหม็น แต่ได้มีการตั้งโครงการฟื้นฟูลำน้ำในคลองชองเกชอน ซึ่งใช้เวลา 2- 3 ปี ในการกลับมาเป็นน้ำสะอาดอีกครั้ง ปัจจุบันได้กลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ และที่พักผ่อนหย่อนใจในตัวเมือง ทั้งตอนกลางวันและกลางคืน ซึ่งมีจุดเด่นมากมาย เช่น น้ำพุและน้ำตกใกล้ๆ ชองเกพลาซ่า จุดแสดงภาพเซรามิค ขบวนแห่ของกษัตริย์ชองโจ กำแพงแห่งความหวังซึ่งเป็นสัญลักษณ์แสดงความเสียใจต่อการแบ่งแยกเกาหลีออกเป็น 2 ประเทศ น้ำพุอุโมงค์ที่พ่นน้ำออกมายาวถึง 5 เมตร และบริเวณซักผ้าสมัยโบราณ เป็นต้น

 

9. ย่านเมียงดง
(Myeongdong)

หนึ่งในย่านชอปปิงขึ้นชื่อในโซล เป็นศูนย์รวมแฟชั่นชั้นนำของเกาหลีที่กำลังอินเทรนด์ เปรียบเหมือนสยามสแควร์ของกรุงเทพฯ นอกจากย่านตึกร้านค้าทั้งบนดินและใต้ดิน ยังมีห้างสรรพสินค้าล๊อตเต้ ห้างซินเซ และห้างมิกลิออร์ เป็นแห่งชอปปิงที่เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบตามกระแสเกาหลี

 

10. ย่านอินซาดง
(Insadonggil)

ย่านชอปปิงของเก่า วัตถุโบราณ แกเลอรี่และอุปกรณ์เครื่องมือและเครื่องเขียนสมัยก่อน ซึ่งเมาะสำหรับเป็นของที่ระลึกและของฝาก นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร ร้านชาโบราณ ร้านกาแฟ และการแสดงข้างถนนให้ชม และในวันหยุดสุดสัปดาห์จะมีการปิดถนน เพื่อให้เป็นถนนคนเดินอีกด้วย

credit The Bridges Magazine

---

สนใจทัวร์เกาหลี จัดกรุ๊ปเดินทาง ติดต่อ Happy Korea
เที่ยวเกาหลีในสไตล์คุณ ราคาพิเศษ ติดต่อ Happy Ezystyle
จัดกรุ๊ปเดินทางทั่วโลก ติดต่อ Happy World Trip
Hotline: 086 308 6769 , 086 305 1469 
Call Center: 02 539 5770
LINE ID: @happytokorea
www.happytokorea.com
บริษัท เค. ที. ซี. ซี. จำกัด ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว เลขที่ 11/03301

Copyright © 2016 Happytokorea.com. All Rights Reserved. Designed by KTCC Co.,Ltd.
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Line ID @Happytokorea